เพื่อนข้างถนน





เจ้าเข้มแข็ง(บุญรักษา) ได้ย้ายการรักษาจากรพส.ปากน้ำ มารักษาต่อที่รพส.ศรีวราแล้วนะคะ  อาการไม่ค่อยดีนักหน้าบวม อาจจะด้วยฤทธิ์ของยา ประกอบด้วยการอักเสบ ของแผลที่ถูกฟัน ขณะนี้ กรามแข็ง พยายามง้างเท่าไหร่ก็ไม่ขึ้นไม่แน่ใจว่าข้อต่อกรามหลุดหรือเปล่า (คุณหมอได้ทำการเอ็กเรย์เเล้วค่ะ) มีเลือดออกจากข้างในเยื่อตาขาว ได้ดำเนินการย้อมสีที่ตา เพื่อดูกระจกตาข้างในว่าเปนอะไรหรือไม่ เพื่อที่จะได้ให้ยาได้ถูกต้อง และทราบว่า กระจกตาข้างในไม่มีปัญหาอะไร    ขณะนี้แพทย์ได้Dip ยาเมดิทอล เพื่อลดอาการบวมทางสมองไปด้วย
   ผู้ที่กระทำการทำร้าย เจ้าเข้มแข็ง(บุญรักษา) คือตำรวจ ที่อยู่ที่แฟลตตำรวจตรงอุดมสุข ชื่อ ดาบตำรวจสายัณ อยู่บก.จราจรวิภาวดี ที่ชอบกร่าง ทำร้ายหมาแมว ที่แฟลตย่านนั้น ทั้งวางยาเบื่อ และหลายๆอย่าง ไม่มีใครกล้ายุ่ง สุดท้ายเหตุเกิดเมื่อตี3 ของการขึ้นวันจันทร์ที่11มิ.ย มีหมาที่แฟลตไล่กัดำก่ชน ของตำรวจคนนี้ จน ตาย แล้วตำรวจคนนี้ได้โมโหก็ คว้ามีดมาฟัน ซึ่งหมาตัวที่กัดไม่ถูกฟัน แต่มีเจ้าเข้มแข็งซึ่งอยู่กับเพื่อนๆแถวนั้นโดนทำร้ายแทน โดยฟันที่หัว และขา เจ้าเข้มแข็งร้องโหยหวน ด้วยความเจ็บปวด แต่ก็ไม่มีใครกล้าเข้าช่วยเหลือ เพราะตำรวจคนนี้ร้ายมากในสายตาทุกคน


เจ้าเข้มแข็ง ต้องนอนจมกองเลือดโดยมีไก่ชน วางอยู่ข้างๆ และตำรวจคนนี้พูดว่า " จะประจานมัน " จนมีคนไปบอกผู้ที่ช่วยเหลือ แกทนไม่ได้ ต้องพาเจ้าเข้มแข็งออกมาส่งรพส.ปากน้ำ เมื่อเวลา 10.00 น.ซึ่งอาการก็แย่มากแล้วแพทย์ที่รพส.ปากน้ำได้ดำเนินการ เย็บผ่าตัดแผล ในเวลาช่วง 12.00-14.00 น. ในวันจันทร์ที่ 11 มิ.ย 
ช่วยค่ารักษาหน่อยค่ะ ค่ารักษาตอนนี้ 11,000 บาทและยังคงต้องรักษาตัวต่อไปอีกเป็นอาทิตย์ ช่วยหาบ้านให้หน่อยค่ะ 
   คงกลับไปที่เดิมไม่ได้แล้ว รับทราบจากพี่คนหนึ่งสอบถามถึง รพส. แถวเทพารักษ์หรือบางนาที่จะสามารถพาหมาไปรักษาได้ จึงได้ประสานงานกับทางพี่บี โครงการเพื่อนข้างถนน ที่แม้ตอนนี้จะขาดสภาพคล่องทางการบัญชีอยู่มาก แต่เห็นว่าฉุกเฉินจึงรับเป็นเคสของโครงการเพื่อนข้างถนนแล้วนะคะ 
   เรื่องราวของเจ้าตัวนี้ก็ เป็นหมาอยู่แฟลต ใต้ถุนแฟลตเลี้ยงไก่ชน แล้วไก่ชนหลุดออกมาจากเล้า แล้วหมาไปกัด ตัวที่กัดวิ่งหนีไปได้ ตัวนี้ไปเล่นกับเค้า หนีไม่ทัน เลยโดนฟันแทนโดนที่ใบหน้า และขาหลังขวาขาดมีรูปมารูปเดียวก่อนนะคะ แล้วจะพาอัพเดทอีกครั้งนะคะ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทางโครงการเพื่อนข้างถนนที่รับเป็นเคสนะคะขอบคุณเพื่อนๆ ที่ช่วย ปชส. หาบ้านให้เจ้าตัวนี้ ยังไม่ทราบว่าเพศอะไรเลย
   เห็นรูปแล้วเครียดขอบคุณเพื่อนๆ ที่ช่วยสมทบทุนค่ารักษาให้เจ้าตัวนี้ด้วยนะคะ สงสารมันจังเลยค่ะโอนเงินลงท้ายด้วย 9 นะคะ ขอให้เจ้าตัวนี้มีชีวิตใหม่ต่อจากนี้ มีแต่ความก้าวหน้าแม้ว่าจะเหลือแค่ 3 ขาก็ตาม ขอบคุณแทนเจ้าตัวนี้ด้วยนะ






                                                   ++++++++++++++++++++++++++++++




ตำรวจใจบาปหรีดหน้าหมาจนมันตาย โทษทางวินัยกับโทษทางกฎหมายคงยากที่จะสาสม แต่ผลของการกระทำหรือกฎแห่งกรรม อันนี้ต้องรอดู...


                                                         ++++++++++++++++++++++++++++++++



สามารถบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือได้ที่
โครงการเพื่อนข้างถนน
ปนัญญา มานัสอุตมากร
ธ.ไทยพาณิชย์ 401-0-37883-7
ธ.กสิกรไทย 606-2-02614-4
ธ.กรุงเทพ 048-0-26768-1
ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้ ค่ะ
โดย เพื่อนข้างถนน
                                                        ++++++++++++++++++++++++++++++
                                                             
เกี่ยวกับ Nok
ขอเป็นข้าฯรองพระบาททุกชาติไป
"นกรักในหลวงค่ะ"
อีเมล : saranchanok_pong@hotmail.com


   

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น