หมาดำ!! หนุ่มน้อยตัวนี้น่ารักและน่าสงสารมากก

หมาดำ!!  หนุ่มน้อยตัวนี้น่ารักและน่าสงสารมากก โดนเอามาทิ้งวัดที่ศรีราชา5ตัวพี่น้อง โดนรถทับรถชนตายไป4!! เมื่อวันก่อนป้าเล็กไปงานศพ..น้องปอดเดินเข้ามาหาป้า..ปอดตัวร้อนมากก ป้าเลยพาไปหาหมอ ตอนนี้อยู่กับหมอและอาการดีขึ้นบ้างแล้ว น้องน่ารักน่าสงสารจริงๆ...กอดขาป้าเล็กแน่นเลย กลัวถูกทิ้ง! เดี๋ยวอีกพักนึงจะโพสหาบ้านให้น้องนะคะ น้องปอดโครงร่างใหญ่มาก โตขึ้นต้องหล่อแน่ๆเลยยยยยย

                                                  ++++++++++++++++++++++
โดย Nan Sunisa
หาบ้านใหม่ให้น้องหมาค่ะ สุนัขตัวนี้ชื่อหมี เพศเมีย พันธุ์โกเด้นผสมค่ะ แสนรู้ ขี้เล่น เจ้าของเป็นเพื่อนแนนเองค่ะอยู่กับยาย2คน แล้วพอดีว่าเพื่อนของแนนเค้าต้องไปเรียนต่อที่อื่น ซึ่งหอพักที่ไปอยู่ไม่สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าไปได้ด้วย ส่วนยายของเพื่อนคนนี้ก็ต้องอยู่คนเดียว ยายจึงต้องทำหน้าที่ทุกอย่าง ทั้งให้อาหารไก่ และเลี้ยงเจ้าหมี แต่ลำพังคุณยายของเพื่อนก็แก่ตัวลงเรื่อยๆ ทำให้มีอุปสรรคในการเลี้ยงเพิ่มมากขึ้น ขณะนี้ต้องการคนมาอุปการะมากเลยค่ะ เพราะคุณยายแกเลี้ยงไม่ไหวจริงๆ แกบอกว่าถ้าไม่มีใครรับเลี้ยงสุดท้ายคงต้องเอาไปแลกคุ แนนก็อยากรับเลี้ยงเหมือนกันค่ะ แต่ที่บ้านก็มีอยู่1ตัว แล้วแนนก็ต้องไปเรียนต่อที่อื่นอีก
-เจ้าหมีเป็นสุนัขที่แสนรู้มากค่ะ แถมยังขี้เล่นอีกต่างหาก เจ้าหมีถูกล่ามไว้กับเสาใต้ถุนบ้านเก่าๆมาโดยตลอด แต่ก็ไม่มีนิสัยดุร้าย ตอนฝนตกบางครั้งมันก็ต้องนอนตากฝนอยู่เป็นประจำ แต่สุขภาพก็แข็งแรงดีค่ะ อยู่ง่าย กินง่าย และยังใจดีด้วย ใครสนใจติดต่อมาได้ที่เฟซบุ๊คของเพื่อนแนนตามลิ้งค์ข้างล่างเลยนะค่ะ

                                         ++++++++++++++++++++++++++++++++++

หมอและคนจับหมา,ไปฉีดอย่างต่อเนื่อง

แต่จากการไปฉีดยา และตรวจสุขภาพน้องหมา แต่ละตัวอย่างใกล้ชิด เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมากับหมอเนย์ พบว่าเด็กๆล๊อตใหม่ที่เพิ่งถูกจับมารอบหลัง ร่วมเกือบ 500 ตัวเมื่อวันที่ 18-19 พ.ค.ที่ผ่านมา มีอาการป่วยกันอย่างถ้วนหน้า หลายตัวติดเชื้อหัด ถ้าเราไม่รีบหาทางแก้ไข น้องๆคงต้องทยอยตายล้างบางกันทั้งด่านแน่นอน
   ตอนนี้บีและเพื่อนๆ ที่ช่วยกันดูแลโปรเจคนี้ กำลังจะรับมือไม่ไหวแล้วค่ะ ไหนจะเรื่องค่าใช้จ่ายที่ต้องเพิ่มขึ้นอีกมาก และที่สำคัญพวกเราขาดแคลนกำลังคุณหมอ ที่จะไปตรวจดูใกล้ชิดอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้คงต้องหามูลนิธิ หรือองค์กรไหน เข้าไปช่วย support ที่ด่านนี้เป็นการด่วน ถึงด่วนที่สุด 
   เด็กๆเหล่านี้โชคดีรอดตายจากการค้าเนื้อมาครั้งหนึ่งแล้ว อย่าให้พวกเค้าต้องมาโชคร้าย โดยการนอนรอความตายจากโรคภัยไข้เจ็บ ที่พวกเค้า... ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้อีกเลยค่ะ เพื่อนๆคนไหนมี connection สามารถหาคนมาช่วยได้ รบกวนช่วยๆกันนะคะ 
                                                        +++++++++++++++++++++++++++++
 ลูกหมากำพร้า..แม่โดนคนใจร้ายตีตายเมื่อเย็น   เด็กน้อยสองตัวนี้..สำดำปลอด ขนเงางาม กำลังอ้วนจ้ำม่ำสะอาด สะอ้าน เป็นเด็กน้อยกำพร้าแม่มาไม่กี่ ชม. น้องอายุราวเดือนนึงได้ครับ ตัวโตแข็งแรง เพศ ญ พวกเราไปประสบเหตุฯ คนใจร้ายกำลังไล่ทุบตีแม่หมา แม่หมาตะเกียกตะตายหนีเอาชีวิตรอด ทำให้พวกเราเกิดวิวาทะกับคนพวกนั้นอยู่พัก โต โต 

ตอนนี้แม่เค้าสิ้นใจไปแล้วนะครับ เราสุดที่จะยื้อเอาไว้ได้ ไปหาหมอแล้วหมอช่วยไว้ไม่ทัน ตอนนี้เราอาสาทุก ๆ คนก็มีน้องหมาล้นมือ ขอความเมตตาจากพี่ ๆ เพื่อน ๆ ช่วยแชร์หาบ้านแทนแอดมินด้วยนะครับ เงื่อนไขง่ายๆ คือ

**** โปรดพิจารณาอย่างละเอียดก่อนขออุปการะด้วยนะคับ ขอบพระคุณมากคับ ****

เงื่อนไขในการขอรับอุปการะ
1. ต้องรักและดูแลเค้าได้ตลอดชีวิต อย่าทิ้งเค้า
2. พร้อมที่จะรับนิสัยทีดื้อ และอารมณ์หงุดหงิดในบางครั้งของน้องได้
3. สามารถพาไปวิ่งเล่น อาบน้ำ ให้อาหารได้ตลอด โดยไม่มีข้ออ้างเรื่อง ไม่มีเวลา ง่วงนอน ติดธุระ
4. บ้านจะต้องมีรั้วรอบขอบชิด 
5. อย่าเอาเค้าไปทำการค้า อย่างเช่นเป็นแม่พันธุ์ 
6. ขอคนที่พร้อมจริงๆ เข้าใจ และรักจริงๆ 
7. ถ้าใครอ่านทั้งหมดแล้ว มั่นใจได้ว่าตนเองสามารถดูแลชีวิต น้องได้เป็นอย่างดี ไม่เบื่อ ไม่เซ็ง และดูแลได้ตลอดชีวิต ติดต่อมาได้เลยคับ

สิ่งที่ต้องทำเมื่อขอรับอุปการะ มีดังนี้
1. ส่งรูปบ้าน และรูปสุนัขที่บ้านทุกตัวมาที่เมล์
2. เหตุผลที่ต้องการรับเลี้ยงน้อง 
3. ผู้ที่จะรับอุปการะต้องสามารถยอมรับกับพฤติกรรม และเข้าใจพื้นฐานและศึกษาการเลี้ยงสุนัข การทำวัคซีน การให้อาหาร ยา และอื่น ๆ ตามสมควรแก่การดำรงชีวิต 
4. เมื่อรับน้องไปแล้วจะพาน้องไปทำหมัน โดยจะมีเราคอยติดตามผลอย่างใกล้ชิด
5. เราจะไม่สามารถพาน้องไปส่งคุณได้ถึงที่ จึงจะต้องมารับตัวน้องไปเอง 

ผู้ที่ต้องการรับอุปการะ หากคิดว่าสามารถทำตามเงื่อนไขด้านบนได้ ติดต่อมาที่อาสาสมัคร ฯ เพื่อนกันไม่ทิ้งน้องหมากัน ตามกระทู้ด้านล่างนี้ หรือส่งอีเมล์พร้อมเงื่อนไขตามที่แจ้งมาแล้ว

ที่ kritsanaponga@gmail.com 
( บอกว่าติดต่อเรื่องขออุปการะน้องหมา )

ผู้ลงบทความ อาสาสมัคร ฯ เพื่อนกันไม่ทิ้งน้องหมากัน ปล่อย แจ้งให้อ้อรับกลับได้เลยคะ "

** ยืนยันว่าทั้งคู่น่ารักมากๆ **
เพื่อนกัน_ไม่ทิ้ง(น้องหมา)กัน








เกี่ยวกับ Nok
ขอเป็นข้าฯรองพระบาททุกชาติไป
"นกรักในหลวงค่ะ"

อีเมล : saranchanok_pong@hotmail.com

Facebook : เฟสบุ๊คของ 
  

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น